Công thức THÀNH CÔNG:

Công thức THÀNH CÔNG:
THÀNH CÔNG= 1% IQ + 14% KIẾN THỨC + 85% EQ
EQ là cái quái gì mà kinh thế, chiếm 85% của thành công?
Xin giới thiệu với bà con nào chưa biết, EQ chính là THÔNG MINH CẢM XÚC.
Các thím có để ý, những thằng học giỏi nhất lớp, thông minh nhất lớp, mọt sách nhất lớp khi ra đời lại éo thành công bằng mấy cái thằng học trung bình khá hay không?
Và sẽ có rất nhiều anh học giỏi vài ba năm sau khi ra trường mà không có thành tích gì đáng kể lại nói về mấy thím học trung bình khá lúc này đang là Giám Đốc này, Trưởng Phòng nọ, hay đại gia đồ là nó xưa học ngu hơn tao sao giờ nó ngon hơn tao, chắc là do được ông bà nào độ...bla..bla...
Đơn giản là do THÔNG MINH CẢM XÚC chi phối thôi.... Tất nhiên bạn sẽ nghi ngờ thôi đúng không? Nếu bạn nghi ngờ thì out gấp, không cần đọc tiếp và tui biết sự thành công của bạn đến đâu rồi. Còn bạn thấy thích thú thì ok, luyện thử đi rồi xem kết quả.
6 điều cần luyện để đạt THÔNG MINH CẢM XÚC và đi đến thành công:
1/ Hiểu chính mình
_ Nhận thức được cảm xúc của chính mình, biết mình muốn gì, cần gì....
_ Nhận thức được chính mình tổng thể: Kiến Thức + Kỹ Năng + Thái Độ( trong suy nghĩ và làm việc)
_ Hiểu là Mình tự tin đến đâu.
2/ Kiểm soát được cảm xúc
_ Phải có khả năng thích nghi vơi mọi hoàn cảnh, hãy chung sống với những điều vô lý vì cuộc đời này đầy những điều vô lý. Vd như mình éo làm cái gì thằng hàng xóm mà soa nó ghét mình gặp mình thì hay kiếm chuyện, chắc do mình có vợ đẹp hơn nó 😂😂😂
_ Khả năng Tin cậy: Hãy tin cậy người đối diện và chứng tỏ mình là người đáng tin cậy
_ Hãy tận tâm, đừng sợ bị thiệt. Bạn giúp đỡ một người đang gặp khó khăn mà nghĩ đến có lợi gì thì thôi bỏ đi.... đừng quan tâm đến lợi ích gì khi mình giúp người khác, hãy dùng cái tâm đối xử, bạn sẽ nhận được từ người khác thôi. Thật đấy...
_ Liên tục liên tục đổi mới kiến thức trong não. Xóa bỏ những kiến thức lạc hậu hoặc không còn thích hợp ngay tại thời điểm này, nạp vào kiến thức thị trường mới.
3/ Giàu nhiệt huyết
_ Tư duy kết quả: làm việc gì thì kết quả phải đặt lên hàng đầu. Bất chấp tất cả để đạt được mục đích, đương nhiên nằm trong khuôn khổ của pháp luật.
_ Tính cam kết, hy sinh.
_ Sáng tạo: khác biệt nhưng không dị biệt
_ Lạc quan lên nào, ủ rủ than phiền éo bao giờ cứu cánh được cuộc đời.
4/ Gây ảnh hưởng với người khác
_ Năng lực thuyết phục:
+ Làm cho người khác tin bằng lòng chân thành
+ Làm cho người ta thích qua cách nói chuyện
+ Nội dung nói chuyện, trao đổi phải thuyết phục
_ Giải quyết được mâu thuẫn một cách nhẹ nhàng, hợp lý vẹn cả đôi bên.
5/ Giao tiếp tốt
_ Liên tục nâng đỡ người khác , thừa nhận điểm mạnh của người khác, đưa cái tôi của người đối diện lên.
_ Hiểu người đối diện
_ Nhận biết được bối cảnh giao tiếp.
_ Sẵn sàng thay đổi, đừng bảo thủ.
6/ Hợp tác
_ Mấu chốt để thành công, không hợp tác với nhau khó phát triển và lớn mạnh.
_ Bạn nhỏ nhưng bạn biết tập hợp những thằng nhỏ như bạn kết nối với nhau thì các bạn sẽ mạnh hơn những thằng mạnh nhưng đi một mình. Quy luật tất yêu muôn thuở của đoàn kết.
Vậy thôi, thử đi bạn. Tui cũng đang làm thiệt chứ không thử và kết quả...TUYỆT

1 Nhận xét

Mới nhất Cũ nhất